Học Piano tại nhà cần những gì - P2

Học Piano tại nhà cần những gì - P2

Tự học đàn piano tại nhà là cách mà không ít người lựa chọn. Để đánh giá việc học đàn tại nhà có phù hợp hay không thì còn tùy thuộc vào mục đích học đàn của bạn là gì - P2

Hoc-Piano-tai-nha-can-nhung-gi--P2-17

5. Học các thế tay 

Nếu bạn muốn chơi một cách trôi chảy, các ngón tay của bạn cần phải học được những thế tay cơ bản. Có 2 thế tay cơ bản mà bạn bắt buộc phải biết: âm giai và hợp âm rải.
 
 Âm giai (scale) là một chuỗi các nốt nhạc lên hoặc xuống từng cung – nếu bạn chơi từng nốt trắng trên đàn piano lần lượt từ trái qua phải, bạn sẽ nắm được tôi đang nói gì. Hợp âm rải (arpeggio) là khi bạn chơi lần lượt từng nốt trong một hợp âm, thay vì chơi tất cả cùng lúc.

6. Chia bản nhạc thành các phần nhỏ   

Việc tập chơi nguyên một bản nhạc sẽ dễ khiến bạn bị rối, quên bài và thật tệ nó sẽ làm bạn sẽ dễ có cảm giác chán nản. Cách tốt nhất bạn hãy chia bản nhạc thành các phần nhỏ và chinh phục từng phần đó, sau đó ghép lại với nhau thành bài hoàn chỉnh.  

7. Chơi những bản nhạc mình thích 

Việc tự học đàn piano lúc ban đầu chắc chắn sẽ không hề dễ dàng. Để duy trì sự hứng thú, bạn hãy tìm những bạn nhạc dễ chơi mà mình thích để luyện tập. Tốt hơn nữa bạn hãy nghe một màn trình diễn truyền cảm hứng cho bạn, sau đó bạn sẽ thực hiện nó.

8. Hãy thử sáng tạo

Việc sáng tạo trong buổi tập piano sẽ mang đến cho bạn những khám phá và trải nghiệm cực kỳ thú vị. Bạn hãy thử chơi các âm giai và hợp âm rải với một giai điệu khác, thêm vào các nốt ngẫu nhiên và tìm ra âm thanh bạn cảm thấy thú vị. Cách này vừa giúp bạn thêm động lực luyện tập lại vừa tạo ra một phong cách chơi mang chất của riêng bạn.

9. Cần có một cây đàn piano tại nhà

Đàn piano học tại nhà
Tất nhiên bạn không thể thiếu một cây đàn piano tại nhà để tự luyện tập. Nếu bạn chưa có điều kiện để mua đàn piano cơ thì đàn piano điện có cảm giác phím và âm thanh của một cây piano cơ sẽ là sự thay thế tuyệt vời dành cho bạn. Trên thị trường hiện nay, đàn piano thích hợp nhất cho việc học tập và tự học chính là piano điện Casio. Đàn piano điện Casio với đầy đủ các tính năng hỗ trợ học tập hiệu quả, âm thanh chuẩn xác, cảm giác phím tự nhiên chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

10. Cần có một đối tác học cùng tại nhà

Học piano cùng bạn sẽ dễ tiếp thu hơn
Bạn không nên hiểu nhầm việc tự học đàn piano tại nhà đồng nghĩa với việc là 1 mình “đánh trận”, bạn cần phải có đối tác chơi cùng với mình chứ không nên chỉ luyện tập một mình ở nơi mà không có ai nghe thấy. Việc học chung với một người khác sẽ giúp bạn có thể học hỏi được những điểm tốt từ họ, hai người có thể chia sẻ kinh nghiệm với nhau và đối tác của bạn sẽ đưa ra đánh giá khách quan nhất dành cho bạn. Và quan trọng hơn, họ chính là người truyền thêm động lực và đồng hành cùng bạn. 
Ngày: 6/2/2020 - đăng bởi: duonglh89
duonglh89 02/06/2020 12:18:01 PM

Tag: #Tin tức



:

----------------