Tại sao đàn piano bị xuống dây

Tại sao đàn piano bị xuống dây

Một cây đàn piano được tạo thành từ hàng ngàn bộ phận riêng lẻ. Một số lượng lớn các thành phần được xây dựng bằng gỗ, kim loại và vải, nỉ tất cả các chi tiết đó kết hợp để tạo ra một cây đàn piano

Tai-sao-dan-piano-bi-xuong-day-26

Tại sao đàn piano bị xuống dây?

Trả lời: Một cây đàn piano được tạo thành từ hàng ngàn bộ phận riêng lẻ. Một số lượng lớn các thành phần được xây dựng bằng gỗ, kim loại và vải, nỉ tất cả các chi tiết đó kết hợp để tạo ra một cây đàn piano. Theo một cách, tất cả các cây đàn piano âm thanh đều như nhau - chúng yêu cầu điều chỉnh. Ngày nay, cao độ tiêu chuẩn mà đàn piano được điều chỉnh là A440. Dưới đây là một số lý do đàn piano của bạn sẽ bị xuống dây, âm thanh bị sai lệch.
 
Sự thay đổi độ ẩm: Yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến sự ổn định của đàn piano là sự thay đổi độ ẩm. Theo truyền thống, pinblock, soundboard của đàn piano đều được làm bằng gỗ. Gỗ có thể rất dễ bị dao động trong độ ẩm khiến gỗ bị giãn nở và co lại. phồng lên và co rút liên tục kết hợp với lực căng của dây đàn piano lên đến hàng chục tấn, khiến đàn piano nhanh chóng bị tuột khỏi giai điệu.
 
Duy trì độ ẩm ổn định: Phạm vi độ ẩm từ 40% đến 50% là tối ưu cho đàn piano acoustic của bạn. Giải pháp tốt nhất là duy trì độ ẩm không đổi trong nhà bằng cách sử dụng hệ thống kiểm soát độ ẩm cho toàn bộ ngôi nhà hoặc phòng. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng ống sấy 1 tuần 1 lần để giúp tạo ra một độ độ ẩm ổn định xung quanh và bên trong cây đàn piano. 
 
Yếu tố tự nhiên:  Nếu đàn piano của bạn là đàn piano mới hoặc gần đây đã được khôi phục lại, dây đàn piano mới sẽ mất thời gian để kéo dài và ổn định. Trong năm đầu tiên sở hữu, rất có thể bạn sẽ cần điều chỉnh đàn piano của mình thường xuyên hơn. Nếu đàn piano vừa được chuyển đến một vị trí mới, sự thay đổi trong điều kiện độ ẩm sẽ tạo ra yêu cầu cho đàn piano thích nghi với môi trường mới. Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên đợi một vài ngày hoặc một tuần sau khi di chuyển đàn piano trước khi chỉnh lại dây cho cây đàn đó.
 
Chơi thường xuyên: Tác động của búa đàn piano đối với dây đàn sẽ có tác dụng. Mỗi lần búa đập vào dây, nó có thể làm cho dây bị xuống nhẹ, và cứ như thế Khi chơi thường xuyên lực căng của dây sẽ làm âm thanh bị thay đổi từ từ. Và bạn càng chơi, đàn piano của bạn sẽ càng cần điều chỉnh. Đây là lý do tại sao các nhạc sĩ chuyên nghiệp có đàn piano của họ được điều chỉnh thường xuyên hơn so với nghệ sĩ piano trung bình và người mới học.
 
Các lỗi kỹ thuật khác: Các vấn đề cấu trúc có thể có tác động bất lợi đến việc điều chỉnh sự ổn định. Một pinblock bị trờn không còn độ ổn định hoặc một cây cầu soundboard đã xuất hiện các vết nứt nghiêm trọng chỉ là một vài ví dụ về các vấn đề sẽ ảnh hưởng lớn đến việc điều chỉnh đàn piano của bạn. Nếu bạn lo ngại rằng đàn piano của bạn có thể có vấn đề về độ ổn định vượt quá định mức, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với kỹ thuật viên piano của chúng tôi. Sovaco luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.
Ngày: 17/2/2020 - đăng bởi: duonglh89
duonglh89 02/17/2020 09:29:27 AM

Tag: #Tin tức



:

----------------